เปียโนมือสองเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคุณหรือไม่

ทางเลือกแรกที่คุณต้องทำคือว่าคุณต้องการเปียโนมือสองหรือว่าคุณต้องการมีเปียโนจริงหรือไม่ มีหลายประเภทที่แตกต่างกัน แต่คุณต้องคิดถึงความต้องการและความต้องการของคุณก่อนที่จะตัดสินใจว่าแนวคิดใดดีที่สุดสำหรับคุณ เมื่อคุณดูเปียโนไฟฟ้า คุณจะสามารถขนย้ายเปียโนได้ง่ายขึ้นมาก และมันจะสามารถทำสิ่งต่างๆ ได้ เช่น ให้เสียงต่างๆ บันทึกเสียง และเพิ่มองค์ประกอบต่างๆ ซึ่งเปียโนทั่วไป ไม่สามารถทำได้ ด้วยการตั้งค่าเปียโนจริงและองค์ประกอบต่างๆ เช่น แป้นเหยียบและตัวเลือกอื่นๆ คุณจะได้เสียงที่ใกล้เคียงกับเปียโนจริง นอกจากนี้ คุณยังสามารถเสียบหูฟังเข้ากับเปียโนไฟฟ้าได้ ซึ่งจะช่วยให้คุณฝึกฝนได้ง่ายขึ้น แม้ในเวลาที่คุณไม่ได้ยิน

เปียโนมือสองไฟฟ้าก็มีข้อเสียเช่นกัน

ไม่ว่าการตั้งค่าเสียงจะดีเพียงใด คุณก็จะไม่สามารถได้เสียงที่คุณต้องการอย่างแน่นอน น้ำหนักบนปุ่มต่างกันอย่างแน่นอน เปียโนมือสองซึ่งนำไปสู่ความแตกต่างของเสียง นอกจากนี้ หลายคนสนุกกับการเล่น

เปียโนมือสอง

ซื้อเปียโนมือสอง

เปียโนมือสองจริง โดยที่พวกเขาสามารถควบคุมวิธีการฟังของเพลงได้มากขึ้น โดยการกดปุ่มเบาๆ หรือแรงๆ ดังนั้นจะมีการตัดสินใจสำหรับแต่ละคน หากคุณตัดสินใจว่าคุณต้องการเปียโนไฟฟ้า การตัดสินใจครั้งแรกของคุณก็คือขนาด เปียโนไฟฟ้า 88 คีย์แบบเต็มอาจเป็นทางเลือกของคุณ แม้ว่าเปียโนจะไม่ใหญ่เท่ากับเปียโนก็ตามเพราะคีย์มีขนาดเล็กกว่า

คุณยังอาจตัดสินใจเลือกอ็อกเทฟให้น้อยลง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับประเภทของเสียงที่คุณต้องการสร้างด้วยเปียโนมือสองโดยรวม นอกจากนี้ คุณจะต้องนึกถึงตัวเลือกต่างๆ ที่คุณมี เช่น แป้นเหยียบและอุปกรณ์อื่นๆ ที่คุณอาจตัดสินใจว่าต้องการใช้สำหรับเปียโนมือสองของคุณ นอกจากนี้ คุณยังต้องการดูว่าเปียโนตัวใดมีตัวเลือกให้คุณลองใช้ เพื่อที่คุณจะได้ตัดสินใจเลือกประเภทของเปียโนที่คุณต้องการใช้ได้ดี

หากคุณกำลังจะซื้อเปียโนมือสองตัวจริง

คุณยังต้องตัดสินใจอีกมากเกี่ยวกับมัน คุณต้องการให้แน่ใจว่าเปียโนที่คุณซื้อเป็นสิ่งที่คุ้มค่าสำหรับคุณ ดังนั้น คุณจะต้องเลือกว่าคุณต้องการเปียโนแบบตั้งตรงหรือแกรนด์เปียโน หากคุณเลือกแกรนด์ คุณสามารถเลือกแกรนด์เปียโนของจริง หรือบางอย่างเช่น เบบี้แกรนด์เปียโน ปัจจัยด้านขนาดจะเป็นสิ่งที่สำคัญที่นี่ เช่นเดียวกับปัจจัยด้านเสียง เปียโนแต่ละตัวจะมีเสียงที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นคุณจึงต้องลองเล่นและดูว่าคุณจะชอบเสียงไหนมากกว่ากัน

ก่อนที่คุณจะตัดสินใจว่าจะซื้อเปียโนตัวไหน มีประโยชน์ทั้งเปียโนมือสองและดิจิตอล อย่างไรก็ตาม หากจุดประสงค์หลักคือการเรียนรู้การเล่นเปียโน เปียโนมือสอง ยี่ห้อไหนดีก็ดีที่สุด เปียโนดิจิทัลมีคุณสมบัติมากมายที่เป็นประโยชน์สำหรับวัตถุประสงค์อื่น เช่น การทำงานกับซอฟต์แวร์เพลง การฝึกใช้หูฟัง และการเล่นเสียงที่หลากหลาย แต่การกระทำของเปียโนของเปียโนอะคูสติกนั้นมีเกือบ 100 ส่วนสำหรับแต่ละคีย์ ซึ่งให้ประสิทธิภาพในระดับที่สูงกว่ามาก ความละเอียดอ่อนของการสัมผัสและการเหยียบช่วยให้การแสดงเปียโนอะคูสติกมีประสิทธิภาพมากขึ้น