ไฟกระพริบโซล่าเซลล์เพื่อขจัดซัลไฟด์หรือการกัดกร่อนของแสงอื่นๆ

ไฟกระพริบโซล่าเซลล์วิธีสร้างโซลาร์เซลล์ขั้นตอนแรกคือการตัดแผ่นทองแดงที่มีขนาดเท่ากับหัวเตาบนเตา ล้างมือให้สะอาดเพื่อไม่ให้มีไขมันหรือน้ำมันติดอยู่ จากนั้นล้างแผ่นทองแดงด้วยสบู่หรือน้ำยาทำความสะอาดเพื่อเอาน้ำมันหรือไขมันออก ไฟกระพริบโซล่าเซลล์ใช้กระดาษทรายหรือแปรงลวดทำความสะอาดแผ่นทองแดงอย่างทั่วถึง เพื่อขจัดซัลไฟด์หรือการกัดกร่อนของแสงอื่นๆถัดไป วางแผ่นทองแดงที่ทำความสะอาดและแห้งบนเตาแล้วหมุนหัวเตาไปที่การตั้งค่าสูงสุด ไฟกระพริบโซล่าเซลล์

เมื่อทองแดงเริ่มร้อนขึ้น คุณจะเห็นรูปแบบการเกิดออกซิเดชันต่างๆส้ม ม่วงไฟกระพริบโซล่าเซลล์ และแดงจะปกคลุมทองแดง เมื่อทองแดงร้อนขึ้น สีจะถูกแทนที่ด้วยการเคลือบสีดำของคิวปริกออกไซด์ไฟกระพริบโซล่าเซลล์ นี่ไม่ใช่ออกไซด์ที่เราต้องการ แต่จะหลุดลอกออกในภายหลัง โดยแสดงสีแดง ส้ม ชมพู และม่วงของชั้นคิวพอรัสออกไซด์ที่อยู่ด้านล่างสีสุดท้ายจะหายไปเมื่อเตาเริ่มเรืองแสงเป็นสีแดง เมื่อหัวเตาร้อนเป็นสีแดง แผ่นทองแดงจะเคลือบด้วยคิวปริกออกไซด์สีดำ

แบล็กออกไซด์จะติดอยู่กับทองแดง เมื่อทองแดงเย็นตัวลง

ปล่อยให้มันสุกประมาณครึ่งชั่วโมงเพื่อให้เคลือบสีดำหนา นี่เป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากสารเคลือบหนาจะหลุดออกอย่างดี ในขณะที่ชั้นบาง ๆ จะติดอยู่กับทองแดงหลังจากทำอาหารครึ่งชั่วโมงแล้ว ไฟกระพริบโซล่าเซลล์ให้ปิดเตา ทิ้งทองแดงร้อนไว้บนเตาให้เย็นอย่างช้าๆ หากคุณทำให้เย็นเร็วเกินไป ไฟกระพริบโซล่าเซลล์แบล็กออกไซด์จะติดอยู่กับทองแดง เมื่อทองแดงเย็นตัวลง ทองแดงจะหดตัว คิวปริกออกไซด์สีดำก็หดตัวเช่นกัน แต่จะหดตัวในอัตราที่ต่างกัน ซึ่งทำให้คิวปริกออกไซด์

สีดำหลุดออกมา สะเก็ดสีดำเล็กๆ โผล่ออกมาจากทองแดงด้วยแรงเพียงพอที่ไฟกระพริบโซล่าเซลล์จะทำให้มันบินได้ไม่กี่นิ้ว ซึ่งหมายถึงการทำความสะอาดรอบๆ เตาเพิ่มขึ้นเล็กน้อย แต่การดูก็สนุกดีเมื่อทองแดงเย็นตัวจนถึงอุณหภูมิห้อง ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีแบล็กออกไซด์ส่วนใหญ่จะหายไป การถูมือเบา ๆ ไฟกระพริบโซล่าเซลล์ใต้น้ำไหลจะขจัดสิ่งเล็กๆ ส่วนใหญ่ออกไป ต่อต้านการทดลองที่จะขจัดจุดดำทั้งหมดโดยการขัดถูแรงๆ หรือโดยการงอทองแดงอ่อนๆ

ตัดทองแดงอีกแผ่นที่มีขนาดเท่ากับแผ่นแรก งอทั้งสองชิ้นเบา ๆ

สิ่งนี้อาจสร้างความเสียหายต่อชั้นคิวปุรัสออกไซด์สีแดงอันละเอียดอ่อนที่เราต้องทำเพื่อการทำงานของเซลล์แสงอาทิตย์ส่วนที่เหลือของแอสเซมบลีนั้นง่ายและรวดเร็วมากตัดทองแดงอีกแผ่นที่มีขนาดเท่ากับแผ่นแรก งอทั้งสองชิ้นเบา ๆ เพื่อให้พอดีกับขวดพลาสติกหรือขวดโดยไม่ต้องสัมผัสกันไฟกระพริบโซล่าเซลล์พร้อมเสาการเคลือบคิวปุรัสออกไซด์ที่หงายขึ้น

บนหัวเตามักจะหันด้านที่ดีที่สุดในโถออกมาด้านนอก เพราะมีพื้นผิวที่เรียบและสะอาดที่สุดติดตะกั่วคลิปปากจระเข้สองตัว อันหนึ่งเข้ากับเพลททองแดงอันใหม่ ไฟกระพริบโซล่าเซลล์และอีกอันเข้ากับเพลทที่เคลือบคิวปุรัสออกไซด์ ต่อตะกั่วจากแผ่นทองแดงที่สะอาดเข้ากับขั้วบวกของมิเตอร์ต่อตะกั่วจากเพลทคิวพอรัสออกไซด์กับขั้วลบของมิเตอร์